จดหมายถึงรอยยิ้ม

ถึง…รอยยิ้ม,

สวัสดีรอยยิ้มน้อยๆ เธอสบายดีหรือเปล่า? เธอรู้ไหมช่วงนี้ฉันคิดถึงเธอเหลือเกิน เวลาฉันเศร้าฉันอยากให้เธอมาอยู่ข้างๆ คอยปลอบโยนฉันด้วยความสดใสของเธอ มันแปลกดีนะที่เพียงแค่มีเธอ ก็สามารถทำให้โลกของฉันสดใสได้ ทั้งๆที่เธอแทบจะไม่ได้ออกแรงอะไรเลย เธอทำให้ความเครียดของฉันผ่อนคลายลง เธอทำให้ความทุกข์ของฉันเหมือนมลายหายไปในเสี้ยววินาทีที่ได้เจอเธอ เพียงแค่เธออยู่ใกล้ๆฉัน

แต่วันนี้ ในวันที่เธอหายไป เธอรู้ไหมว่าฉันเฝ้ามองหาเธอด้วยใจที่เป็นทุกข์ ฉันเฝ้ามองหาเธอตามที่ต่างๆ โดยไม่รู้ว่าความจริงนั้นฉันเป็นห่วงเธอ หรือ ฉันอยากจะครอบครองเธอกันแน่ ฉันเฝ้าอ้อนวอนให้ได้เจอเธอ แต่ยิ่งฉันอยากพบเธอมากเท่าไหร่ เหมือนกับเธอหนีหน้าฉันไปเลย ฉันอยากเจอเธอเหลือเกินนะ คิดถึงเธอจริงๆ รอยยิ้มน้อยๆ

ที่เขียนมายืดยาวเนี้ยเหมือนว่าฉันจะตัดพ้อให้เธอฟังนะ แ่ต่นี่!  เธอรู้ไหมที่จริงตอนนี้ฉันมีความสุขมากๆเลยหละ  วันนี้นะตอนที่ฉันกำลังเศร้าๆเพราะหาเธอไม่เจอ ฉันเดินผ่านกระจกบานนึง ฉันเห็นใบหน้าอมทุกข์ของตัวเอง ดูแย่มากๆเลยหละ

ฉันเลยกลับมาคิดว่า ฉันจะมีความสุขเหมือนเธอได้อย่างไร ฉันจึงลองฉีกยิ้มเลียนแบบเธอ ตอนแรกมันดูเฝื่อนๆมากเลยนะ แต่พอฉันพยายามยิ้มจริงๆ ยิ้มจากข้างในจิตใจของฉัน รู้ไหมฉันพบของขวัญอันล้ำค่าที่ฉันไม่เคยรู้มาก่อน ฉันพบสิ่งที่มนุษย์ทุกคนตามหา มันคือ ความสุข นั่นเอง แต่เป็นความสุขที่เกิดขึ้นในใจของเราเอง ฉันก็พึ่งรู้วันนี้แหละว่า เราสามารถสร้างความสุขเล็กๆนี้ได้จากรอยยิ้มของตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาเธอเลย แล้วแปลกด้วยนะ พอฉันเริ่มยิ้ม ฉันก็เจอเธอได้ง่ายขึ้นอีก ไม่รู้จะบอกขอบคุณเธอยังไง ขอบคุณมากนะที่สอนให้ฉันรู้จัก ยิ้ม

สุดท้ายนี้ ฉันหวังว่าเธอจะสบายดีเหมือนเดิม และวันใดที่เธอเริ่มอ่อนแรง ให้รู้เสมอนะว่าฉันยังคอยเป็นกำลังใจให้เธอตรงนี้ เมื่อใหร่ที่เธอหันมา ฉันสัญญาว่าจะมอบรอยยิ้มของฉันนี้ให้แก่เธอ ส่วนฉันเองถ้าไม่ได้มีโอกาสได้พบเธออีก ก็ไม่ต้องกังวลนะ เพราะฉันก็จะมีความสุขเหมือนเดิม กับรอยยิ้มเล็กๆของฉันเอง

รัก,
ฉันเอง

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

